Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2018

Khi nào nên cặp nhiệt độ cho bé?


Gia đình có con nhỏ sẽ nhận thấy một chiếc cặp nhiệt độ hoặc nhiệt kế điện tử vô cùng cần thiết. Nhiệt độ của trẻ biến động thất thường khi giao mùa cũng là một trong những nguyên nhân khiến cha mẹ chú ý lưu tâm hơn với tình trạng sức khỏe của con. Vậy khi nào bạn nên cặp nhiệt độ cho bé?

  • Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán


  • cap nhiet do cho be

    Nên cặp nhiệt độ cho bé lúc nào?

    Cặp nhiệt độ thủy ngân là một trong những thiết bị y tế truyền thống, thường gặp trong các gia đình. Với những gia đình có con nhỏ, cha mẹ cần cặp nhiệt độ cho bé ngay khi con có dấu hiệu sốt nóng. Ngoài ra, khi nào nên cặp nhiệt độ cho bé nữa? Các trường hợp bạn nên cặp nhiệt độ cho bé:
    • Bé khó chịu, da nóng: Trường hợp này bé hay quấy khóc, bỏ ti. Da nóng và khó chịu khiến bé không thoải mái. Bạn cần kiểm tra nhiệt độ của bé ngay để biết chính xác hơn tình trạng của bé.
    • Bé nhiều mồ hôi, có phát ban: Bé có dấu hiệu đổ mồ hôi nhiều và phát ban trong khi nhiệt độ không cao bất thường là một trong những dấu hiệu tình trạng sức khỏe của bé đang không tốt. Bạn hãy kiểm tra nhiệt độ của bé ngay nhé.
    • Người bé nhợt nhạt: Da nhợt nhạt là một trong những dấu hiệu cho thấy bé đang không ổn về sức khỏe, bạn hãy kiểm tra nhiệt độ và cơ thể bé nhé.
    • Bé thở nhanh bất thường, thở chậm hoặc thở ra âm thanh. Nhịp thở của bé tăng nhanh hoặc chậm bất thường là một dấu hiệu thể hiện bé đang mệt mỏi kèm theo những bất ổn khác trong cơ thể.
    • Bé chảy nước mũi, hắt hơi và ho. Bạn có thể nghĩ đây là dấu hiệu của bệnh cảm cúm nhưng bạn cần kiểm tra nhiệt độ và đưa bé đến bác sĩ để kiểm tra thêm. Có thể bé đã mắc các bệnh đường hô hấp khác.
    • Bé bị nôn trớ, tiêu chảy, phân có màu hoặc mùi bất thường.

    Bé thường có các dấu hiệu thể hiện cơ thể bất thường nhưng không phải cha mẹ nào cũng chú ý được hết những điều đó, ngoại trừ các tiệu chứng nổi bật dễ dàng. Sử dụng cặp nhiệt độ là một trong những cách nhanh chóng biết được 1 chỉ số bất ổn.
    Tuy nhiên như bạn đã biết, không phải lúc nào bé cũng đồng ý ngồi yên cho cha mẹ cặp nhiệt độ, đặc biệt khi khó chịu. Ngoài ra, tùy vào tình trạng bé mà bạn sẽ lựa chọn cặp nhiệt độ tại đâu, ví dụ bé đang bị tiêu chảy, bạn không thể dùng cặp nhiệt độ cho bé tại hậu môn. Lựa chọn nhiệt kế điện tử sẽ là chiếc cặp nhiệt độ cho bé tốt nhất.
    Bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại cặp nhiệt độ cho bé tại nhiều vị trí? Hãy liên hệ ngay số điện thoại 1900.633.985 hoặc truy cập website: thietbiytevietmy.vn nhé!
    x

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét