Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Mẹo hạ sốt cho trẻ hiệu quả nhất


Để hạ sốt cho con, cha mẹ cần tránh những sai lầm thường gặp khi hạ sốt cho trẻ. Những sai lầm này không chỉ khiến trẻ không giảm nhiệt độ thân nhiệt mà còn khiến trẻ nguy hiểm đến tính mạng khi trẻ bị sốt cao kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm. Các mẹo hạ sốt sau đây sẽ giúp bạn giảm thân nhiệt cho trẻ nhanh chóng nhất.


5 mẹo hạ sốt cho trẻ hiệu quả cần được áp dụng

Các mẹo hạ sốt sau đây sẽ giúp cha mẹ giảm thân nhiệt cho trẻ mà vẫn hạn chế dùng thuốc và các tác dụng của thuốc. Anh chị sẽ ngỡ ngàng khi các mẹo này quá đơn giản và dễ thực hiện vô cùng.
  • Dùng khăn ướt: Sử dụng khăn ướt là cách hạ sốt cho trẻ vô cùng truyền thống đã quá quen thuộc với người Việt Nam. Anh chị hãy sử dụng một chiếc khăn mặt, vò ướt, sau đó đắp lên trán của trẻ. Sau một khoảng thời gian đắp, khăn nóng lên, anh chị chỉ cần vò lại chiếc khăn với nước và tiếp tục đắp lên trán cho trẻ.
  • Không ủ ấm: Việc ủ ấm quá mức cho trẻ chỉ khiến trẻ bị mất nước nhiều hơn qua quá trình đổ mồ hôi. Chính vì thế, việc vạn cần làm chính là để trẻ mặc thoáng với một lớp áo rồi đắp thêm cho trẻ một chiếc chăn mỏng để giữ ấm vừa phải đồng thời không giữ nhiệt trong cơ thể.
  • Tắm nước ấm: Cha mẹ tuyệt đối không tắm hay lau người cho trẻ bằng nước lạnh dù trời nóng. Khi trử đang sốt, tắm bằng nước lạnh khiến bề mặt ngoài giảm nhiệt nhưng bên trong vẫn nóng. Còn nếu cha mẹ dùng nước ấm, hơi nước bốc hơi khỏi bề mặt da sẽ khiến bé được mát và hạ nhiệt độ.
  • Sử dụng quạt: Cha mẹ hãy sử dụng một chiếc quạt giúp thân nhiệt bé giảm. Tuy nhiên, cha mẹ hãy sử dụng quạt số nhỏ và không hướng thẳng vào người bé khi bé đang bị sốt. Hãy quay quạt vào góc tường và bật số nhỏ để trẻ không bị lạnh.
  • Ăn và uống đồ mát: Thân nhiệt của bé tăng cao nên việc ăn uống đồ mát sẽ giúp bé không bị mất nước, thân nhiệt ổn định. Ngoài ra, các thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng vô cùng cần thiết để trẻ bổ sung các chất đã mất.

Hạ sốt cho trẻ với những mẹo này, cơn sốt của trẻ sẽ bị đẩy lùi rất nhanh. Cha mẹ cũng thấy đây là những mẹo hạ sốt vô cùng đơn giản mà mẹ có thể áp dụng trong chăm sóc con. Và cha mẹ cũng đừng quên đón đọc các bài viết bổ ích tiếp theo nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét