Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Những sai lầm thường gặp để hạ sốt cho trẻ


Trẻ rất hay bị sốt. Việc trẻ bị sốt có nhiều nguyên nhân: mọc răng, viêm phổi, cảm cúm, viêm phế quản… Sốt ở trẻ thường khiến cha mẹ lo lắng, đặc biệt là khi trẻ sốt cao và không có dấu hiệu thuyên giảm. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ cũng cần thiết. Tuy nhiên, việc hạ sốt cho trẻ ở nhiều cha mẹ thường mắc phải sai lầm khiến bệnh của trẻ nặng thêm. Sau đây là những sai lầm hạ sốt cho trẻ đó.


ha sot cho tre

4 sai lầm thường gặp khi hạ sốt cho trẻ
Hạ sốt cho trẻ, cha mẹ thường thực hiện những cách theo kinh nghiệm truyền miệng khiến cơn sốt của trẻ không giảm và kéo dài, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Các sai lầm khi hạ sốt cho trẻ sau đây sẽ khiến nhiều người quen thuộc:
  • Dùng nước lạnh: Nhiều cha mẹ sử dụng nước lạnh để lau cơ thể trẻ để làm mát và hạ sốt cho trẻ. Tuy nhiên, việc cha mẹ sử dụng nước lạnh để hạ sốt là sai lầm lớn nhất trong quá trình điều trị. Sau khi lau cơ thể bằng nước lạnh cho trẻ, cơ thể trẻ chỉ giảm nhiệt bên ngoài trong khi nhiệt độ bên trong vẫn cao. Hành động này thậm chí còn dẫn đến việc nhiệt độ cơ thể trẻ tăng cao hơn trước.
  • Ủ quá ấm: Cha mẹ hay có tâm lý sợ trẻ bị lạnh và cho trẻ mặc thật nhiều quần áo, đắp kín chăn,… để trẻ toát mồ hôi nhiều hơn và hạ nhiệt nhanh hơn. Mẹo hạ sốt này không cần dùng thuốc và hoàn toàn không đúng. Lý do chính là khi nhiệt độ cơ thể trẻ tăng cao. Việc ủ ấm cho trẻ chỉ khiến thân nhiệt trẻ tăng thêm. Tình trạng này dẫn đến việc trẻ bị sốt cao và khó giảm.
  • Nặn chanh: Hành động nặn chanh cho vào miệng có thể khiến trẻ bị rộp, bỏng miệng, lưỡi thậm chí là nghẹt thở. Chính vì thế, khi trẻ đang bị sốt thì đây là mẹo giúp trẻ hạ sốt không nên sử dụng.
  • Giật tóc: Nhiều người có suy nghĩ giật tóc, vỗ vào người trẻ sẽ giúp trẻ giảm co giật khi trẻ lên cơn sốt cao. Triệu chứng co giật biểu hiện tình trạng bệnh của trẻ và việc giật tóc không khiến trẻ giảm thiểu biểu hiện này mà còn gây kích thích co giật nhiều hơn.

Nếu bạn là cha mẹ có con nhỏ, gặp tình huống con sốt, đây có phải là những giải pháp mà bạn thường dùng? Nếu bạn thường sử dụng các giải pháp này hoặc một trong những giải pháp này, hãy dừng lại ngay và đưa con đến khám chữa bệnh tại phòng khám nhé. Đây là điều mà cha mẹ cần thực hiện khi con sốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét