Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Lưu ý khi sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán


Trán là một trong những vùng cần quan trọng trên có thể người. Đo nhiệt độ ban đầu, mọi người hay xác định bằng cách dùng tay áp vào trán người bệnh. Tuy nhiên, việc xác định nhiệt độ người bệnh ban đầu bằng cảm nhận chưa hẳn đã chính xác. Vì vậy, bạn đã thử sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán chưa? Có lưu ý gì trong việc đo nhiệt kế điện tử tại trán? Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi của bạn.

nhiet ke dien tu do tran


Sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán cho người bệnh nhanh chóng

Đo nhiệt độ của người bệnh, bạn có thể lựa chọn đo tại trán, tai, nách, miệng, hậu môn… Tuy nhiên để đo nhanh chóng và chính xác, bạn có thể lựa chọn đo nhiệt độ tại tai hoặc trán. Với việc sử dụng đo nhiệt độ tại tai và trán, bạn khó lòng sử dụng nhiệt kế thủy ngân.
Đo nhiệt độ trán của người bệnh với các thiết bị truyền thống như nhiệt kế thủy ngân sẽ không phải giải pháp tối ưu. Việc đo nhiệt độ bằng nhiệt kế thủy ngân dựa trên nguyên tắc giãn nở cột chất lỏng thủy ngân bên trong nhiệt kế, nên bạn cần kẹp nhiệt kế vào nách hoặc hậu môn, hay miệng. Kẹp nhiệt kế thủy ngân cần khoảng thời gian 4 – 6 phút để nhiệt độ được chính xác. Tuy nhiên với trẻ em đang sốt, ốm, việc kẹp nhiệt độ như vậy nhiều khi khiến con khó chịu, không hợp tác. Giải pháp sử dụng nhiệt kế điện tử được nhiều cha mẹ tính đến và cân nhắc nhiều hơn.
Về sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán, bạn chỉ cần nhẹ nhàng thực hiện vài thao tác với nhiệt kế và áp sát đầu sensor để nhiệt kế điện tử đo chính xác nhiệt độ tại vị trí đó. Khi đo nhiệt độ tại trán, bạn cần lưu ý đo tại nhiều vị trí của trán để có nhiệt độ chính xác nhất. Bởi nhiệt cao thường tập trung ở các vị trí tiếp xúc, tì đè. Nếu bạn để ý sẽ thấy thông thường các phần nghiêng đầu để tì đè sẽ có nhiệt độ cao hơn các phần khác, nên khi đo nhiệt độ ở các vùng đó sẽ thấy cao hơn và chênh lệch nếu đo nhiều nơi. Giải pháp vấn đề này chính là bạn đo nhiều vị trí và nhiệt độ xác định được tính bằng nhiệt độ trung bình các kết quả đo.
Đo nhiệt kế điện tử cho trán sẽ giúp bạn có được kết quả đo nhanh và chính xác, người bệnh cũng không cảm thấy khó chịu với cách đo về thời gian, tư thế đo… Sử dụng nhiệt kế điện tử đo trán việc tất yếu trong thời điểm hiện tại khi công nghệ ngày càng phát triển hỗ trợ cho con người cả về sức khỏe và vật chất.
Nhiệt kế điện tử đo trán là một thiết bị y tế không thể thiếu vào thời điểm hiện tại ở mỗi gia đình. Nếu bạn muốn được tư vấn sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử đo trán, hãy liên hệ ngay số 1900.633.985 hoặc truy cập website: thietbiytevietmy.vn và để lại thông tin liên lạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét