Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

Dòng nhiệt kế gia đình nào đang lên ngôi?


Trong thời đại hiện nay, nhiệt kế là vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ trẻ em, người trưởng thành mà cả người già cũng cần sử dụng. Nhiệt kế như một thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc gia đình Việt. Công nghệ ngày càng phát triển việc sử dụng nhiệt kế cũng có nhiều bước tiến. Bạn hãy cùng thiết bị y tế Việt Mỹ tìm hiểu nhé!


nhiet ke

Nhiệt kế thủy ngân còn được ưa chuộng?

Nhiệt kế thủy ngân quá quen thuộc với các gia đình. Giá thành nhiệt kế thủy ngân lại rất ưu đãi, phù hợp để các gia đình sử dụng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, nhiệt kế thủy ngân đã bộ lộ nhiều nhược điểm, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ:
  • Thời gian đo lâu: để có kết quả chính xác từ nhiệt kế thủy ngân, người bệnh cần giữ nguyên cặp nhiệt độ ở vùng nách khoảng 4-6 phút. Trẻ nhỏ thường không kiên nhẫn khi đo nhiệt kế thủy ngân.
  • Cách đo: Cách đi nhiệt kế thủy ngân bắt đầu với việc vẩy nhiệt kế để cột chất lỏng trở về vị trí “xuất phát”. Nếu cột chất lỏng chưa về vị trí cần thiết, việc đo nhiệt độ sẽ không chính xác. Ngoài ra, cặp nhiệt độ bằng nhiệt kế thủy ngân, người bệnh sẽ thường kẹp vào nách hoặc vùng hậu môn, trẻ nhỏ khá khó chịu trong trường hợp này với thời gian từ 4-6 phút.
  • Sự độc hại của thủy ngân trong nhiệt kế: Nguyên lý hoạt động của nhiệt kế thủy ngân dựa trên sự giản nở của cột chất lỏng trong nhiệt kế, đó chính là thủy ngân. Trường hợp cặp nhiệt độ bị vỡ, cha mẹ không xử lý đúng cách, trẻ nhỏ dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe do thủy ngân khá độc hại.

Dòng nhiệt kế nào đang lên ngôi?

Khi công nghệ và kinh tế cùng phát triển song hành, nhiệt kế cũng có nhiều cải tiến và đáp ứng nhu cầu người dùng hơn. Các dòng nhiệt kế điện tử đang ngày càng chiếm ưu thế và sử dụng rộng rãi hơn. Mặc dù giá thành có thể cao hơn so với nhiệt kế thủy ngân nhưng các gia đình sẵn sàng sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội:
  • Thời gian đo nhanh chóng: chỉ vài giây thao tác, bạn đã có ngay kết quả đo nhiệt độ trong tay một cách chính xác.
  • Cách đo đơn giản: Người bệnh chỉ cần làm theo thao tác khởi động nguồn, lựa chọn vị trí đo: trán, tai, đồ vật, nhiệt độ phòng… và bấm đo. Cách đo này rất đơn giản, người bệnh có thể đo nhanh chóng với một vài thao tác. Trường hợp đo cho trẻ em, máy nhiệt kế điện tử vô cùng đơn giản và thuận tiện để đo nhiệt độ.
  • Thiết kế an toàn, tiện lợi: Chủ yếu các nhiệt kế điện tử sử dụng pin, bộ phận nguồn có nắp đậy an toàn với trẻ nhỏ.

Ngoài ra nhiệt kế điện tử có nhiều tính năng vượt trội khác khiến người sử dụng yên tâm và mong muốn sử dụng dòng sản phẩm này. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về nhiệt kế điện tử đa năng, bạn hãy:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét