Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Kinh nghiệm hạ sốt nhanh và an toàn cho trẻ

kinh nghiem ha sot nhanh va an toan
Thời tiết thay đổi thất thường gây ảnh hưởng tới sức khoẻ, đặc biệt là với trẻ nhỏ hoặc những người có sức đề kháng yếu. Sốt thường là triệu chứng đầu tiên của cơ thể mỗi khi bạn mắc phải một trong các bệnh nào đó như: Cảm cúm, sốt xuất huyết, sốt siêu vi, chân tay miệng…vì thế, theo dõi nhiệt độ cơ thể là việc cần thiết để làm cơ sở xử tri hay điều trị bênh. Bài viết này sẽ chia sẻ cách hạ sốt nhanh, an toàn và hiệu quả.
tre-bi-sot-cha-me-khong-nen-chu-quan
Hình ảnh bé bị sốt
Việc đầu tiên mẹ cần làm là đo nhiệt độ cơ thể cho bé. Nhiệt kế là một trong những công cụ không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình có thể giúp mẹ biết chính xác nhiệt độ cơ thể của bé, các mẹ thường tin tưởng vào độ chính xác của nhiệt kế thủy ngân nhưng thực chất nó không hề an toàn vì dễ vỡ và nguy cơ ngộ độc thủy ngân cao. Để hạn chế những nhược điểm của nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế điện tử hồng ngoại là một giải pháp được các chuyên gia y tế khuyên dùng!
b89b130b7629dc257e1c77736b1dd841
Nhiệt kế điện tử hồng ngoại 8 chức năng iMediCare
Sau khi biết chính xác nhiệt đô của bé mẹ có thể xác định được bé đang bị sốt  ở mức độ nào, nhiệt kế điện tử hồng ngoại iMediCare là 1 sản phẩm với công nghệ cải tiến hiện đại có chế độ cảnh báo sốt 3 màu (anh, vàng, đỏ) kèm âm thanh, với đèn nền màu xanh: bé đang ở nhiệt độ bình thường, màu vàng có nghĩa bé đang sốt nhẹ, màu đỏ là cản bá sốt cao.
- Nếu bé đang sốt nhẹ mẹ chỉ cần dùng khăn ấm chườm vào trán, nách, háng cho bé, lưu ý phải dùng nước ấm để chườm, tránh chườm lạnh sẽ gây sự chênh lệch nhiệt độ và nguy cơ bị cảm lạnh, kết hợp mặc quần áo thoáng mát, sai lầm của nhiều bà mẹ Việt là mặc nhiều áo cho con trong lúc con sốt vì sợ con bị lạnh nhưng trái lại điều đó chỉ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng lên. Để bù nước và hạ sốt nhanh hơn mẹ hãy cho bé uống bổ sung oresol để cơ thể bé được bù nước, điện giải. Cho bé uống thêm nước hoa quả để tăng sức đề kháng. Khi thấy bé hạ sốt, mẹ cần lưu ý dùng khăn lau mồ hôi sau lưng cho bé đề phòng nhiễm lạnh trở lại gây viêm phổi.
Có rất nhiều mẹo hạ sốt từ dân gian khá hay mẹ có thể tham khảo như: cho bé uống nước của rau diếp cá, nước ép lê, nước ép dưa chuột…
- Nếu bé đang sốt cao từ 38,5 độ C mẹ cần cho bé uống thuốc hạ sốt ngay đề phòng co giật, tuy nhiên vẫn cần kết hợp hạ sốt bằng cách chườm ấm cho trẻ tại trán, 2 nách và háng, mặc quần áo thoáng mát, cho bé uống oresol để bù nước và điện giải. Các bác sỹ nhi khuyên rằng chườm ấm cho trẻ có tác dụng hạ sốt ngang với uống thuốc hạ sốt, mẹ có thể vắt nửa quả chanh vào chậu nước ấm chườm cho trẻ cũng có tác dụng khá hiệu quả.
Nhiệt độ trung bình của cơ thể được đo ở miệng là 36.5oC (97.6F). Nhiệt độ đo ở miệng thông thường có thể thay đổi vào khoảng thấp hơn 35.5oC (95.8F) vào buổi sáng và 37.5oC (99.4F) vào buổi chiều.
Nhiệt độ tăng từ 38 đến 38.5oC hoặc 100.4F đến 101.3F có thể là do triệu trứng của 1 bệnh lý hoặc khiễm khuẩn. Nếu bạn nghi ngờ một dấu hiệu nào đó tác động đến nhiệt độ cơ thể của trẻ, hãy kiểm tra lại nhiệt độ 30 phút một lần bằng nhiệt kế điện tử hồng ngoại 8 chức năng của iMediCare. Thật quá dễ dàng để bạn có thể biết được nhiệt độ chính xác của bé.
nhiet ke da sua 1
Hình ảnh bên trong hộp nhiệt kế điện tử iMediCare 8 chức năngNhiệt kế điện tử hồng ngoại IMEDICARE tích hợp 8 chức năng: đo nhiệt độ cơ thể bằng cách đo trán, đo tai, đo nhiệt độ của nước tắm hoặc sữa, đo nhiệt độ phòng và đo nhiệt độ đồ vật, chức năng đồng hồ.
nhiệt kế 4 đã sửa
Máy đo nhiệt kế hồng ngoại sử dụng công nghệ sensor hồng ngoại của Đức có độ chính xác cao với thời gian đo nhanh chỉ 2s cho dải đo từ 0 – 100 độ C. Ngoài ra, iMediCare iTM 8F có chức năng tự động tắt sau 60s khi không sử dụng, giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa cho người dùng.
0.331727001459332842
Đầu dò cùng nắp chuyển chế độ đo từ trán sang tai, bằng cách rút nắp
nhiệt kế 5 đã sửa
Nút nguồn nhiệt kế
0.274649001459332838
Sử dụng pin CR2032 – tuổi thọ pin 1000 lần đo. Có chức năng cảnh báo pin yếu. 
0.519032001459332836
Nắp bảo vệ của nhiệt kế kiêm khay đựng nhiệt kế để thể hiện chức năng đồng hồ và nhiệt độ phòng
nhiệt kế đã sửa 5
Nhiệt kế hồng ngoại đa chức năng iMediCare iTM 8F được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, lịch sự và tinh tế, không tốn quá nhiều diện tích cất giữ trong gia đình. 
Vui lòng xem chi tiết hướng dẫn cài đặt theo tờ hướng dẫn đi kèm để sử dụng sản phẩm thông minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét