Thứ Tư, 14 tháng 11, 2018

Cách sử dụng nhiệt kế cho trẻ

Đối với trẻ nhỏ, nhiều cha mẹ chưa biết cách chăm sóc đúng. Điều này dẫn đến con hay ốm đau. Và khi đó, trẻ cũng không được cha mẹ chăm sóc và chữa trị đúng cách ngay cả với hành động đơn giản như đo nhiệt độ khi con ốm, con sốt. Nhiều cha mẹ vẫn chọn nhiệt kế thủy ngân đo nhiệt độ cho con dù con không thích và thiết bị này khá nguy hiểm cho bé. Một phần điều này cũng xuất phát từ việc cha mẹ chưa biết cách sử dụng nhiệt kế cho trẻ. Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này, bạn hãy cùng thiết bị y tế Việt Mỹ tìm hiểu nhé.

cach su dung nhiet ke cho tre

Cách sử dụng nhiệt kế cho trẻ đúng đắn

Cha mẹ rất mong muốn được chăm sóc con tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ vẫn chưa biết cách đo nhiệt độ cho bé đúng đắn. Sau đây là cách sử dụng nhiệt kế cho trẻ mà bạn cần lưu ý:
  • Trẻ dưới 3 tháng tuổi: Với các trẻ ở lứa tuổi này, thực hiện đo nhiệt độ ở nách là tốt nhất. Đây cũng là phương pháp an toàn nhất và giúp kiểm tra nhiệt độ nhanh.  Nếu nhiệt độ ở nách của trẻ trên 37,2 độ C, bạn hãy kiểm tra thêm nhiệt độ ở hậu môn của trẻ. Vì nếu bé bị sốt thực sự, bạn cần cho bé đi khám bác sĩ ngay lập tức.
  • Trẻ từ 3 tháng đến 4 hoặc 5 tuổi. Với giai đoạn này, bạn hãy đo nhiệt độ ở trực tràng và núm vú là tốt nhất. Bạn hãy sử dụng một chiếc nhiệt kế điện tử hồng ngoại để đo nhiệt độ tại động mạch thái dương hoặc nhiệt kế đo tai cho bé sau 6 tháng tuổi. Nếu bạn không quen với cách đo trên hoặc không có nhiệt kế núm vú thì bạn hãy sử dụng phương pháp đo ở nách cũng sẽ cho kết quả đo chính xác.
  • Trẻ từ 4 – 5 tuổi: Đối với các trẻ từ 4 đến 5 tuổi, bạn có thể thực hiện đo nhiệt độ bằng miệng hoặc sử dụng nhiệt kế đo trán, đo tai là thích hợp nhất.
Trẻ em hiếu động nhưng khi bị ốm thường hay quấy khóc, thật khó để đo nhiệt độ cho trẻ nếu bạn sử dụng nhiệt kế thủy ngân. Chính vì vậy, một trong những điều cần lưu ý cha mẹ trong sử dụng nhiệt kế cho trẻ chính là tìm kiếm một chiếc nhiệt kế đo nhanh chóng, chính xác và thật nhẹ nhàng với trẻ.
Lựa chọn ưu tiên với trẻ chính là một chiếc nhiệt kế điện tử hồng ngoại giúp đo nhiệt độ ở nhiều vị trí và hiển thị kết quả nhanh, chính xác. Bạn có thể sử dụng để đo nhiệt độ tại tai, trán, nách,… theo yêu cầu. Và nếu bạn đang tìm một chiếc nhiệt kế như vậy hoặc muốn được tư vấn cách sử dụng nhiệt kế cho bé đúng cách, hãy liên hệ ngay số điện thoại 1900.633.985 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét